วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ แผนปฏิบัติการ (2567 - 2570) วิสัยทัศน์ โรงเรียนนากระแซงศึกษามุ่งบริหารจัดการศึกษาตามนโยบายทุกภาคส่วน พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา จัดให้มีระบบมาตรฐานความปลอดภัยในสถานศึกษา ครูและบุคลากรมีมาตรฐานวิชาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน พันธกิจ 1. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษามีสมรรถนะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และมีคุณลักษณะและค่านิยมที่พึงประสงค์ 2. สร้างโอกาสและความเสมอภาคในการศึกษาโดยส่งเสริมให้ผู้เรียนเข้าสู่ระบบการศึกษาส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษเด็กพิการ และเด็กด้อยโอกาส ได้รับโอกาสเข้าถึงการศึกษา แหล่งเรียนรู้ และการฝึกอาชีพ ที่หลากหลายเหมาะสมตามศักยภาพ เพื่อให้มีทักษะในการดำเนินชีวิตสามารถพึ่งพาตนเองได้ 3. จัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 4. ส่งเสริมครูให้มีสมรรถนะทางภาษา และดิจิทัลสู่ครูมืออาชีพ 5. ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้พัฒนาการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการวิจัย และนวัตกรรมเป็นฐาน 6. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานการศึกษาใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ 7. สถานศึกษาได้รับการรับรองเป็นสถานศึกษาปลอดภัย 8. พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ 9. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาอย่างมีส่วนร่วม ตามหลักธรรมมาภิบาล เป้าประสงค์ 1. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา มีสมรรถนะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2. ผู้เรียนได้รับโอกาสและความเสมอภาคในการศึกษา ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ เด็กพิการ และเด็กด้อยโอกาส ได้รับการส่งเสริมและพัฒนา รับโอกาสเข้าถึงการศึกษา แหล่งเรียนรู้ และการฝึกอาชีพ ที่หลากหลายเหมาะสมตามศักยภาพ ส่งผลให้ผู้เรียนมีทักษะในการดำเนินชีวิตสามารถพึ่งพาตนเองได้ 3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 4. ครูมีการจัดรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบActive Learning และจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการวิจัยและนวัตกรรมเป็นฐาน 5. ครูมีสมรรถนะทางภาษา และดิจิทัลสู่ครูมืออาชีพ 6. โรงเรียนมีหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานการศึกษา ใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ 7. โรงเรียนมีระบบดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เรียน ครู บุคลลากรทางการศึกษา และสถานศึกษา 8. โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ 9. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการศึกษาอย่างมีส่วนร่วม ตามหลักธรรมมาภิบาล กลับหน้าหลัก